Hãy dùng các tiện ích thông minh của Hanwha Life để:

Tìm hiểu sản phẩm

nhấp vào đây

about us

» Bảo hiểm nhân thọ là gì?

Bảo hiểm nhân thọ là một hợp đồng giữa một cá nhân hoặc một tổ chức và một công ty bảo hiểm nhân thọ để bảo hiểm cho bản thân hoặc người thân hoặc nhân viên của tổ chức với mục đích là đảm bảo an toàn tài chính cho người tham gia bảo hiểm.

Khi sự kiện bảo hiểm xảy ra, Công ty bảo hiểm nhân thọ sẽ căn cứ vào điều khoản hợp đồng tương ứng của sản phẩm mà khách hàng tham gia để chi trả quyền lợi bảo hiểm. Quyền lợi bảo hiểm mà khách hàng sẽ nhận được ghi rõ trong Giấy chứng nhận bảo hiểm nhân thọ.

» Vai trò của bảo hiểm nhân thọ

Đối với cá nhân và gia đình:
Tham gia bảo hiểm nhân thọ là có được sự an tâm vì khách hàng sẽ có được nguồn tài chính đảm bảo trong trường hợp không may bị tử vong hay bị thương tật toàn bộ và vĩnh viễn, dẫn đến mất nguồn thu nhập. Bằng cách đó, bảo hiểm nhân thọ góp phần ổn định cuộc sống gia đình.

Tham gia bảo hiểm nhân thọ để tích lũy cho những kế hoạch tương lai, như để dành tiền cho con đi học, cho con một số vốn để vào đời, hoặc có thể tiết kiệm tiền để mua xe, mua nhà, vui hưởng cuộc sống sau khi về hưu...

Đối với xã hội:
Bảo hiểm nhân thọ mang lại nhiều lợi ích to lớn:
  • Tạo sự ổn định xã hội thông qua việc giảm thiểu tối đa sự lo lắng cho bên mua bảo hiểm;
  • Huy động vốn để đầu tư cho những dự án trung và dài hạn nhằm góp phần phát triển đất nước;
  • Giảm gánh nặng ngân sách quốc gia trong việc chăm lo người già, và những người phụ thuộc khi người trụ cột trong gia đình qua đời;
  • Tạo công ăn việc làm cho nhiều người.

» Mức phí bảo hiểm tối thiểu của Hanwha Life Vietnam là bao nhiêu?

Giới hạn tối thiểu của phí bảo hiểm hàng năm đối với sản phẩm chính là 2 triệu đồng.

» Vì sao Giấy chứng nhận bảo hiểm bảo hiểm không có chữ ký của khách hàng?

Hợp đồng bảo hiểm là thỏa thuận bằng văn bản giữa Bên mua bảo hiểm và Hanwha Life Việt Nam, bao gồm Giấy yêu cầu bảo hiểm, Giấy Chứng nhận bảo hiểm, Quy tắc và Điều khoản sản phẩm bảo hiểm chính, Quy tắc và Điều khoản sản phẩm bảo hiểm bổ sung (nếu có), Bảng minh họa và các thỏa thuận bằng văn bản khác của hai bên (nếu có) trong quá trình giao kết và thực hiện Hợp đồng bảo hiểm.

Theo đó, Giấy yêu cầu bảo hiểm với đầy đủ thông tin về nhân thân, tình trạng sức khỏe cùng chữ ký của Bên mua bảo hiểm, (các) Người được bảo hiểm thể hiện mong muốn tham gia bảo hiểm của khách hàng. Giấy chứng nhận bảo hiểm thể hiện quyết định chấp nhận bảo hiểm của Hanwha Life Việt Nam đối với yêu cầu bảo hiểm đó. Như vậy, cả Giấy yêu cầu bảo hiểm và Giấy chứng nhận bảo hiểm là những văn bản không thể thiếu để tạo nên Hợp đồng bảo hiểm, mỗi chứng từ thể hiện ý chí của một bên tham gia tương ứng trong hợp đồng bảo hiểm. Đó chính là lý do không cần phải có chữ ký của khách hàng trên Giấy chứng nhận bảo hiểm.

» Vì sao Khách hàng không được thương lượng, điều chỉnh Quy tắc và Điều khoản bảo hiểm?

Trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, theo thông lệ quốc tế cũng như theo qui định của pháp luật Việt Nam, điều khoản bảo hiểm luôn được Bộ Tài Chính phê duyệt để đảm bảo lợi ích của Người tham gia bảo hiểm.

Ngoài ra, hợp đồng bảo hiểm là hợp đồng mang tính gia nhập. Do đó, điều khoản hợp đồng của tất cả các công ty bảo hiểm nhân thọ đều có qui định về "thời hạn xem xét lại" hoặc "thời gian cân nhắc". Theo đó, sau khi hợp đồng được phát hành, khách hàng có thời gian để xem xét lại một cách cẩn thận hồ sơ hợp đồng. Đối với Hanwha Life Việt Nam, thời gian cân nhắc là 21 ngày. Trong thời gian này, khách hàng có quyền quyết định chấp nhận hoặc từ chối tham gia hợp đồng bảo hiểm.

» Vì sao tôi cần đặc biệt quan tâm đến việc kê khai trong Hồ sơ yêu cầu bảo hiểm?

Bên mua bảo hiểm có nghĩa vụ điền đầy đủ, trung thực vào Giấy yêu cầu bảo hiểm vì việc thẩm định hợp đồng bảo hiểm dựa trên cơ sở tin tưởng vào những lời khai của khách hàng. Việc kiểm tra sức khỏe, nếu có, chỉ mang tính chất bổ sung thông tin cho những lời khai của khách hàng.

Việc kê khai đầy đủ trung thực của khách hàng không những tạo thuận lợi cho việc giải quyết quyền lợi bảo hiểm khi có sự kiện bảo hiểm xảy ra mà còn là yếu tố pháp lý vô cùng quan trọng để hợp đồng bảo hiểm có hiệu lực.

» Khi nào thì hợp đồng bảo hiểm của tôi có hiệu lực?

Nếu Người được bảo hiểm được Hanwha Life chấp nhận bảo hiểm, ngày phát sinh hiệu lực của hợp đồng bảo hiểm là ngày Bên mua bảo hiểm điền đầy đủ vào Hồ sơ yêu cầu bảo hiểm và đóng đủ phí bảo hiểm đầu tiên theo quy định của hợp đồng bảo hiểm với điều kiện Bên mua bảo hiểm và Người được bảo hiểm phải còn sống vào thời điểm Hanwha Life cấp Giấy chứng nhận bảo hiểm.

» Nếu tôi gặp khó khăn về tài chính trong thời gian đóng phí bảo hiểm thì sao?

Hanwha Life Vietnam có những quy định như sau nhằm giúp khách hàng có thể tiếp tục duy trì hợp đồng bảo hiểm ngay cả khi gặp khó khăn về tài chính:

1. Phí bảo hiểm định kỳ sẽ được gia hạn thêm 60 ngày kể từ Ngày định kỳ đóng phí;

2. Trong thời hạn hiệu lực hợp đồng, khách hàng có thể yêu cầu điều chỉnh giảm số tiền bảo hiểm để đóng phí bảo hiểm ở mức thấp hơn, phù hợp với khả năng tài chính của mình;

3. Nếu hợp đồng mất hiệu lực vì chưa đóng phí bảo hiểm đến hạn, trong vòng 24 tháng kể từ ngày hợp đồng mất hiệu lực, khách hàng có thể đưa ra yêu cầu khôi phục hiệu lực hợp đồng để tiếp tục được bảo hiểm;

4. Khi hợp đồng đã có giá trị hoàn lại, nếu phí bảo hiểm đến hạn chưa được đóng, Hanwha Life Vietnam sẽ tạm ứng từ giá trị hoàn lại để đóng phí bảo hiểm tự động;

5. Khách hàng có thể yêu cầu dừng đóng phí và duy trì hợp đồng với số tiền bảo hiểm giảm.

» Trong trường hợp tôi muốn hủy hợp đồng bảo hiểm trước thời hạn, quyền lợi của tôi sẽ được giải quyết như thế nào?

Chúng tôi hiểu rằng, mỗi hợp đồng bảo hiểm của khách hàng đều gắn với một kế hoạch tài chính cụ thể cho bản thân, gia đình hay đảm bảo tương lai học vấn cho con cái.... Vì vậy, chúng tôi rất mong muốn được phục vụ khách hàng đến khi hợp đồng đáo hạn và qua đó giúp khách hàng thực hiện được kế hoạch mà khách hàng đã hoạch định khi bắt đầu tham gia bảo hiểm nhân thọ cùng chúng tôi.

Tuy nhiên, trong trường hợp khách hàng không thể duy trì hợp đồng bảo hiểm, theo qui định trong điều khoản hợp đồng, Bên mua bảo hiểm có thể yêu cầu hủy hợp đồng tại bất kỳ thời điểm nào sau khi hợp đồng đã có giá trị hoàn lại (hợp đồng đã duy trì hiệu lực được hai năm và đóng phí bảo hiểm đầy đủ). Công ty sẽ thanh toán giá trị hoàn lại tính đến thời điểm khách hàng yêu cầu hủy hợp đồng bảo hiểm.